Tổng quan

Mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer thế hệ mới vừa được ra mắt khách hàng Việt Nam với nhiều nâng cấp về cả thiết kế và vận hành. Vừa bước sang năm 2022, Ford đã đánh dấu sư trở lại của Explorer với thế hệ thứ 6 được giới thiệu đến thị trường Việt Nam. 

Explore phiên bản mới sở hữu những nâng cấp vượt bậc trong thiết kế nội ngoại thất, hệ truyền động và gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái. Ford Explorer tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: "Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 là chiếc SUV cỡ lớn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ không gian, tiện nghi, an toàn, đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Ford Explorer giúp nâng cao vị thế các dòng SUV của Ford tại thị trường Việt Nam".

NGOẠI THẤT

Thế hệ mới nhất của Ford Explorer đang rất được trông chờ tại Việt Nam khi phân khúc này bắt đầu xuất hiện thêm 3 đối thủ mới là Hyundai Palisade, Volkswagen Teramont và Kia Telluride. Với 3 mẫu xe đối thủ mới của Ford Explorer thì Telluria mới được giới thiệu và chưa bán. Palisade được bán với số lượng giới hạn, còn Teramont vừa ra mắt cách đây không lâu.

Ngoại thất của Ford Explorer Limited có 4 tùy chọn màu sơn là trắng, đen, đỏ và xanh nước biển. Phiên bản Limited được nhập về Việt Nam lần này sử dụng hệ thống đèn Full LED, khác với loại LED kết hợp halogen như đời cũ. Điểm thú vị là cụm đèn mới không có đèn màu cam ở góc vốn là đặc trưng của xe dành cho thị trường Mỹ dù xe này vẫn nhập từ Mỹ. 

Ford trang bị hệ thống camera 360 độ cho Explorer mới. Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch.

Ở phần thân xe nổi bật với bộ vành đa chấu kích thước 20 inch, đi cùng lốp xe Michelin 255/50R20 có khả năng tự vá, thay cho loại lốp Hankook của đời cũ thường bị đánh giá hơi ồn. Xe có chiều dài 5.049 mm, rộng 2.004 mm, cao 1.778 mm cùng trục cơ sở 3.025 mm. Hệ thống khung gầm là loại mới.

Ở phần đuôi xe, thiết kế của Ford Explorer không có nhiều thay đổi so với trước, vẫn duy trì cụm đèn hậu lớn góc cạnh, ăng ten vây cá mập, cặp ống xả đôi đối xứng hai bên và bộ mâm hợp kim lớn.

NỘI THẤT

Ford Explorer Limited có nội thất màu đen chủ đạo. Các chi tiết bên trong khoang lái đều được thiết kế lại hoàn toàn. Vô-lăng trông sang hơn. Phía sau là đồng hồ analog kết hợp màn hình khá lớn. Màn hình trung tâm có kích thước 8 inch giống đời cũ nhưng nay đặt nổi lên, vẫn được tích hợp Sync 3. Xe còn có 2 màn hình giải trí cho ghế sau. 

Ghế dành cho người lái và hành khách ngồi bên được trang bị hệ thống sưởi ấm và làm mát. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí ghế lái, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng.

Ngoài ra, Explorer mới còn được trang bị kính chống ồn cho kính chắn gió phía trước cùng vách cách âm 2 lớp giữ khoang lái với động cơ đem đến một không gian tĩnh lặng tuyệt đối bên trong Explorer.

Hệ thống giải trí của Ford Explorer Limited cao cấp hơn hẳn với âm thanh B&O 12 loa. Một số trang bị tiện nghi nổi bật khác của xe gồm có chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 3 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. Explorer mới còn có khả năng cách âm môi trường tốt hơn trước nhờ kính cách âm phía trước và phần cách âm khoang động cơ với cabin tốt hơn.

VẬN HÀNH

Ford Explorer Limited mới dành cho thị trường Việt vẫn sử dụng động cơ EcoBoost tăng áp V6 2.3L nhưng sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD.

Ford Explorer Limited được trang bị 7 chế độ lái cho phép bạn chọn chế độ lái phù hợp với địa hình chỉ cần một nút xoay. Explorer mới được trang bị 7 chế độ lái tùy chọn, cho phép tối ưu hóa khả năng vận hành và kiểm soát trong những điều kiện địa hình khác nhau. Bạn có thể chọn từ chế độ Normal (thông thường), Sport (thể thao), Eco (tiết kiệm), Slippery (trơn trượt), Deep Snow/Sand (băng tuyết/cát), Tow/Haul (kéo moóc) hay Trail (đường lầy).

An toàn

Các trang bị an toàn có trên Ford Explorer Limited bao gồm:

  • Túi khí phía trước
  • Túi khí bên
  • Túi khí rèm dọc hai bên trần xe
  • Túi khí bảo vệ đầu gối
  • Camera 3600
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm
  • Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS/EBD)
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
  • Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
  • Hệ thống chống trộm.

Thông số kỹ thuật  

Thông số Ford Explorer 2022
Số chỗ 7
Nguồn gốc Nhập Mỹ
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 5.049 x 2.004 x 1.778
Chiều dài cơ sở (mm) 3.025
Dung tích bình nhiên liệu (L) 72.7
Loại động cơ Xăng 2.3L Ecoboost I4
Dung tích xy lanh (cm3) 2.261
Công suất tối đa (Ps/ rpm) 301/ 5.500
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm) 432/ 2.500
Hộp số 10 AT
Hệ dẫn động AWD
Trợ lực lái Trợ lực lái điện
Hệ thống treo trước/sau Hệ thống treo MacPherson với thanh cân bằng và ống giảm chấn/ Hệ thống treo đa liên kết với thanh cân bằng và ống giảm chấn
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Mâm Hợp kim nhôm đúc 20 inch